Sunday, January 31, 2016

Thơ LAI KA- CÓ AI BIẾT - XIN THÊM MỘT ĐOẠN - NMH










Thơ Lai Ka
CÓ AI BIẾT
*
Có ai biết nơi nào bán niềm vui?
Chỉ giùm tôi… tôi mua về một ít
Để những khi thấy yếu lòng, mỏi mệt
Mang ra dùng chắc là hết buồn thôi.
*
Ai chỉ giùm tôi nơi nào bán tiếng cười?
Tôi sẽ đến và mua về mấy nụ
Để những ngày lòng héo hon, ủ rũ
Sẽ được rạng ngời nhờ những nụ cười kia.
*
Có ai biết nơi nào bán bình yên?
Tôi mua về và khắc lên đáy mắt
Dù có đớn đau, hay khó khăn, chật vật
Vẫn thấy nụ cười nơi đáy mắt an yên.
*
Có ai biết nơi nào bán liều thuốc lãng quên?
Chỉ giùm tôi… mua mấy viên và uống
Để ký ức không còn quay về được
Để tôi mỉm cười đón hạnh phúc tương lai.
*
Có ai biết nơi nào bán ánh sáng ngày mai?
Bán niềm tin cho những ai đánh mất
Bán yêu thương cho những người chân thật
Bán tâm hồn không biết nhặt niềm đau ....
Lai Ka.

Cảm ơn Tác Giả Lai Ka, bài thơ thật phong phú.
Xin Tác Giả cho phép NMH tiếp thêm một đoạn.
Đa ta.
XIN THÊM; 
*
Có ai biết CHÂN THẬT bán ở đâu
Xin chỉ giúp cho tôi mua một ít
Làm quà tặng cho đám người qủy quyệt
Để may ra họ sẽ đổi thay lòng
*
Để họ không còn nói có thành không
Miệng ngậm máu phun những người lương thiện
Để tự trọng, họ không còn dựng chuyện
Cho loài người nhìn họ bớt chê khinh
*
Cho thế gian còn nhìn họ thương tình
Vì đời sống VÔ THƯỜNG, ai biết trước
Mà bởi sân si họ không thấy được
Những huy hoàng, tàn lụn ở giờ sau
*
Một sát na bãi biển hoá nương dâu
Trong quyền lực của bàn tay Thượng Đế
Tội nghiệp họ, có bao giờ hiểu thế
Nên mới gian ngoa giết chết tình người !
*
Ngô Minh Hằng
31/1/2016

No comments:

Post a Comment