Friday, May 19, 2017

TIẾNG VỌNG






TIẾNG VỌNG

 "Còn chúng tôi đang lưu vong trên chính quê hương mình. Hãy quí trọng cái tự do mà bạn đang có"  Đó là những chữ mà một người trong nước đã ghi lại trên Facebook của tác giả. Theo câu tâm sự và nhắn nhủ thì người bạn này ở Việt Nam và đang thấy mình bị lưu vong trên chính quê hương. Lưu vong trên đất khách, dù có tự do và các quyền làm người căn bản, nỗi cảm nhận lạc loài đã là điều khốn khổ.  Khi đang sống trên quê hương tổ quốc mình mà người dân lại có cảm tưởng lạc loài như kẻ lưu vong và nhắn người hãy quí trọng cái tự do mà người đang có thì nỗi đau khổ này phải to lớn lắm. Lời nhắn nhủ cho chúng ta thấy người bạn này hiểu thấu đáo cái đau vì không có tự do. Cảm được nỗi đau trong lời tâm tình đó, thi phẩm “TIẾNG VỌNG ra đời. TIẾNG VỌNG là tâm tư và tình cảnh tác giả cảm và thấy được trong cuộc đời tị nạn CS của chính mình vì sự việc này đã sảy ra với tác giả cũng như với những người còn trăn trở đến quê hương trong cộng đồng người VNTNVC của chúng ta.  Xin gởi về Quê Hương và Đồng bào tại VN hoặc đang tị nạn VC khắp năm châu. Riêng tặng người bạn đã viết lời này trong Facebook.)



Gần bốn mươi năm xứ người, tị nạn
Tôi xa quê tít tắp nửa địa cầu
Lạc lõng, cô đơn, thừa bè, thiếu bạn
Nhiều lúc nhớ nhà thức trắng đêm thâu
*
Ngồi đối vách, thương cho đời viễn xứ
Cho lạc loài tủi nhục kiếp lưu vong
Nhìn bóng quê hương nhập vào con chữ
Nghe nỗi đau trăn trở một bên lòng
*
Ôm cái chết tôi đi tìm sự sống
Cho chỉ một điều khát vọng tự do
Trong tự do, xót tù đầy nòi giống
Và thương quê, đòi đoạn mối tơ vò ...
*
Rồi từ quê, tiếng hờn chen tiếng khóc
Vọng ra rằng ôi, hai chữ TỰ DO
Với dân Việt Nam đang là giấc mộng
Quí nhất trên đời, thế giới biết cho !
*
Ai cũng hiểu nơi chôn nhau cắt rốn
Từ chào đời, gắn bó đã quê hương
Nhưng quê ấy cộng gieo đầy nguy khốn
Bán nước, giết nòi, nghiến nát tình thương ..
*
Khắp xã hội đầy gian hùng, thủ đoạn
Khánh kiệt lương tâm, thui chột công bình
Đảng nhìn dân bằng lòng thù, mắt đạn
Bằng bất lương, bằng luật pháp Ba Đình !
*
Dân nhìn nhau bằng dao găm, búa tạ
Bằng đảo điên, bằng trộm cướp, lọc lừa
Đứng giữa quê mà hồn nghe xa lạ
Vì quê mất rồi hương nụ ngày xưa !!!
*
Vì quê bây giờ nghênh ngang Tàu cộng
Hà Nội, Bình Dương,Đà Nẵng, Sài gòn
Nơi Chệt ở, những nhà cao cửa rộng
Dân Việt phần nhiều mái lá, chòi con
*
Vì dân Việt nhìn cộng Tàu ái ngại
Tàu hô lên, ta khúm núm thưa trình
Nếu đụng độ, chỉ cộng Tàu là phải
Còn Việt Nam oan trái hết về mình!
*
Vì cộng giết bao thiêng liêng tình cảm
Bao yêu thương nhân hậu tự tim người
Nên từ quê vọng ra lời ai oán
"Tôi lưu vong trên chính Việt Nam tôi !"
*
Ôi tiếng vọng làm lòng người quặn thắt
Ra chúng tôi, đi - ở, khổ như nhau
Người đi nhớ quê, mong về đỏ mắt
Kẻ ở thương mình xiềng ngục, hờn đau 
 *
“Chỉ có những con thú người vô cảm
Mới an nhiên chau chuốt bộ lông mình” 

(1)Chỉ có bọn Việt gian và cộng sản
Mới ngày đêm lo bảo vệ Ba Đình !!!
*
Mới ngày đêm tấn công người yêu nước
Ngậm máu phun và vu chụp tận tình
Người quốc gia không đảo điên ngạo ngược
Họ một lòng mong đất nước hồi sinh ...!!!


Ngô Minh Hằng


1/ Lấy ý từ câu:


Kính mời Quí Vị và Các Bạn vào thăm trang báo điện tử TRÁCH NHIỆM do Khu Hội CTNCT Việt Nam Nam California chủ trương :


No comments:

Post a Comment